Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Tranh thêu chữ thập thú vui mới của dân văn phòng

“Sau nhiều những trào lưu như đan len, kinh doanh trực tuyến, đấu giá. Giờ đây các chị em văn phòng có thêm thú vui hấp dẫn khác là thêu tranh.
Thêu chữ thập xuất hiện từ hàng ngàn năm trước ở một số nước trên thế giới. Người ta đã tìm thấy những họa tiết thêu chữ thập trên tấm trang trí bàn thờ Chúa ở Jelusalem, trên trang phục của thổ dân da đỏ Châu Mỹ, trên hoàng bào của vua Trung Quốc và trên gấu váy của các cô gái Ho’mông Việt Nam.





Tuy nhiên, thêu chữ thập bắt đầu phát triển từ vài thập kỷ gần đây mà khởi nguồn từ Châu Âu, lan sang châu Mỹ, sau đó được bùng phát tại Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. Và tại Việt Nam, tranh thêu và thêu tranh cũng sớm trở thành một trào lưu của các chị em phụ nữ. Đặc biệt là dân công sở.


Tranh đám cưới
Sau nhiều những thú “tao nhã” khác như đan len, kinh doanh trực tuyến, đấu giá… giờ đây, các chị em văn phòng có thêm thú vui hấp dẫn khác là thêu tranh. Có 3 lý do khiến cho việc thêu tranh trở thành nguồn cảm hứng mới cho các chị em văn phòng.


Thứ nhất là chi phí rẻ. Chi phí đầu tư cho thú vui này thực sự không quá đắt đỏ nếu không muốn nói là rẻ vì thành phẩm sau khi hoàn thành có công năng sử dụng cao – một bức tranh treo phòng khách, phòng ngủ, chiếc gối ngủ, khăn bàn. Có vô cùng nhiều các chủ đề với sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng khi mua sản phẩm. Từ mẫu phong cảnh cho tới động vật, hoa cỏ, tình yêu, gia đình, tất cả các chị em – dù thuộc tuýt phụ nữ nào và có sở thích ra sao cũng đều có thể lựa chọn cho mình những mẫu thêu ưng ý.



Tranh thêu tĩnh vật

Thứ hai là việc hoàn thiện một bức tranh thêu khá dễ dàng. Một bộ Kit sản phẩm bao gồm 2 cây kim, các tép chỉ màu, tranh mẫu và một tấm vải gọi là Aida) để thêu lên đó. Thêu chữ thập là hình thức thêu theo một bức tranh mẫu, dễ dàng tới mức đã có nhiều người ví von nó không khác nhiều so với việc khâu một chiếc cúc áo. Thời gian buổi trưa rỗi rãi, các chị em cùng ngồi quây quần nói chuyện và tỉ mỉ cho sản phẩm của mình – “một công đôi việc, thấy giờ nghỉ trưa thú vị hơn hẳn” – chị Minh, nhân viên một công ty truyền thông cho biết.

Cuối cùng là hơn tất cả, giá trị của tác phẩm nằm ở ý nghĩa của nó. Sản phẩm sau khi hoàn thành, có thể được dùng để trang trí nhà cửa, tặng người thân, tặng người yêu với tâm thế “sản phẩm độc nhất vô nhị” do chính tay các chị em đã dồn tâm, dồn sức hoàn thành. Như trường hợp của chị Hồng – nhân viên văn phòng trên phố Bà Triệu: “Mình chỉ có ý định thêu vui vui, ai ngờ thêu xong bức đầu tiên tặng mẹ chồng, mẹ chồng cảm động quá làm mình cũng thấy vui và tự hào. Từ lúc đó cứ như bị nghiện thêu tranh” – chị Hồng chia sẻ với nụ cười rạng rỡ.

Có một vài lưu ý nho nhỏ cho các chị em khi mới tham gia thú chơi này đó là đầu tiên nên chọn một mẫu nho nhỏ cho lần đầu thêu để tránh cảm giác chán nản và tập dần cho lên tay với các sản phẩm thiếp theo. Ngoài ra, một kinh nghiệm nữa là nên tìm những địa chỉ bán mẫu uy tín, chắc chắn là sẽ có những chị sale nhiệt tình hướng dẫn cho các bạn chi tiết những bước cơ bản làm chủ môn nghệ thuật hấp dẫn này”

1 nhận xét:

  1. hiện tại bên mình đang kinh doanh mặt hàng tranh thêu chữ thập này và hàng mình lấy ở tận hàng nên mức chiếc khẩu cho đại lý và người mua lẻ đều rất rẻ có gì cac bạn tham khảo ở website này nhé tranh theu chu thap

    Trả lờiXóa